views

รับทำบัญชีร้านอาหาร


ธุรกิจร้านอาหาร เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่น่าจับตามอง และน่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งด้วยอาหารนั้น ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของมนุษย์ จึงเป็นเหตุให้เราจำเป็นต้องจ่ายเงินให้กับการบริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


อีกทั้งเมื่อโซเชียลมีเดีย เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ทั้งเพจ รีวิวอาหาร รวมไปถึงบริการส่งอาหาร ยิ่งส่งให้ธุรกิจร้านอาหารเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น


สำหรับท่านที่สนใจใน ธุรกิจร้านอาหารแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงนั้น วันนี้ สำนักงานบัญชี พีทูพี มีเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดการ ร้านอาหารมาฝากกัน แต่ถ้าหากการมีเคล็ดลับที่ดีนั้นยังไม่พอ


เรามีบริการ รับทำบัญชีร้านอาหาร มาฝากให้ท่านได้พิจารณา ให้เราช่วยเป็นผู้ดูแลระบบบัญชี ดูแลรายรับรายจ่าย ออกงบรายการเงิน ให้ท่านมา ณ ที่นี้

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc

แนะนำอ่านบทความ รับทำบัญชี Shopee Lazada ร้านค้าออนไลน์


เรื่องน่ารู้ ก่อนลงทุนร้านอาหาร


ก่อนที่จะเริ่มลงทุนในธุรกิจร้านอาหารนั้น เจ้าของธุรกิจจำเป็นที่จะต้องศึกษา ภาพรวมของธุรกิจก่อน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในแง่มุมต่าง ๆ ของธุรกิจ


ทั้งการจัดวางระบบ การบริหารบุคคล กลุ่มเป้าหมายลูกค้า ข้อดี-ข้อเสีย โดยท่านทำการศึกษาข้อมูล ผ่านการอ่าน การสอบถามจากผู้มีประการณ์เจ้าของร้านอาหาร


รวมไปถึงการลองลงมือทำด้วยตัวเอง โดยการสมัครเรียน หรือศึกษาผ่านยูทูบให้ช่ำช่อง ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ประสบการณ์วิธีการระบบการบริหารจัดการร้าน



บริหารร้านอาหารยังไงให้ปัง STEP 1 วางแผนก่อนเริ่ม


หากลุ่มเป้าหมายให้เจอ


หลังจากที่เราได้ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก่อนที่จะมีธุรกิจร้านอาหารของตัวเองอย่างเต็มตัวก็คือ “การหากลุ่มเป้าหมายให้เจอ”


เพราะถึงแม้ว่า จะเลือกลงทุนในอาหารประเภทที่คุณมีความรู้ความเข้าใจก็จริง แต่การรู้กลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้คุณสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้


ลูกค้าของเราคือลูกค้ากลุ่มไหน และมีความต้องการยังไงเพื่อให้คุณจะได้นำเสนอสินค้า และบริการที่ทำให้ลูกค้าพอใจได้มากขึ้นนั่นเอง


ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรสชาติอาหาร รูปแบบร้าน รวมไปถึงบริการ อย่างเช่น หากวันนี้คุณเลือกที่จะเปิดร้านอาหารในรูปแบบของคาเฟ่


กลุ่มลูกค้าก็อาจจะเป็นกลุ่มของเด็กนักเรียน วัยรุ่น หรือวัยทำงาน  การค้นหากลุ่มเป้าหมายช่วยให้คุณวางแผนบริหารจัดการธุรกิจของคุณได้ดีมากขึ้น


ทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง


หลังจากที่ทราบกลุ่มเป้าหมายแล้ว ต่อไปเป็นในส่วนของ การเลือกทำเลนั่นเอง การเลือกทำเลที่ดี  เพื่อร้านอาหารของคุณไปอยู่ในแหล่งชุมชน


แต่ต่อให้ที่บริเวณนั้นจะเป็นแหล่งชุมชนหรือคนผ่านไปมามากเพียงใด แต่หากกลุ่มคนในบริเวณนั้น ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็ยากขึ้น


อ่านบทความยื่นภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี


คุณภาพอาหารและความสะอาด


สิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องคำนึงถึงก็คงหนีไม่พ้น คุณภาพอาหารและความสะอาด นั่นเอง ทั้งเรื่องความสะอาดของสถานที่ วัตถุดิบ อุปกรณ์


รวมไปถึงความสะอาดของพนักงานอีกด้วย เพราะความสะอาดนั้น นอกจากจะสร้างความพอใจให้กับลูกค้าและเป็นสุขอนามัยที่ดีแล้วนั้น ยังเป็นภาพจำให้กับลูกค้าได้อีกด้วย


ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจของคุณได้ ในส่วนของคุณภาพอาหาร ถือเป็นเรื่องอันดับหนึ่งที่ร้านอาหารต้องให้ความสำคัญ ทั้งคุณภาพของวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุงอาหาร เนื่องจากคุณภาพอาหารที่ดีจะเป็นตัวชี้วัดความพอใจของลูกค้า ว่าจะกลับมาใช้บริการในครั้งต่อ ๆ ไปหรือไม่


STEP 2 วางระบบการเงินให้ดี


จัดการบัญชีรายรับ - รายจ่าย


การทำบัญชี รายรับรายจ่าย ถือเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการมีรายรับ - รายจ่ายที่ดีรัดกุม


เปรียบเสมือนการมีรากฐานที่แข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้คุณบริหารจัดการร้านอาหารของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


สำนักงานบัญชี พีทูพี เล็งเห็นถึงความสำคัญ และให้เจ้าของร้านให้ความใส่ใจของเรื่องนี้ จึงได้จัด บริการรับวางระบบบัญชี บริการรับทำบัญชีร้านอาหาร


ซึ่งบริการรับทำบัญชีร้านอาหารของเรานั้น นอกจากจะช่วยคุณ วางพื้นฐานระบบบัญชี ให้มั่นคงแล้ว เรายังมีบริการจัดทำรายการทางการเงิน


งบกำไรขาดทุน งบแสดงฐานะทางการเงิน รายงานรายรับ รายงานรายจ่าย  เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ถูกต้อง และโปร่งใสป้องกันการทุจริต


ช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของกิจการธุรกิจของคุณได้ เพื่อใช้ในการวางแผน จัดการกิจการร้านอาหาร ช่วยจัดการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในร้าน ต้นทุน กำไร ค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน ฯลฯ


สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


กระแสเงินสด


นอกจากการจัดทำรายรับ-รายจ่ายแล้วนั้น การจับตาคอยดู กระแสเงินสดเข้า-ออกของร้าน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารควรให้ความสำคัญ


เพราะจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวม ค่าใช้จ่ายในร้านได้ ช่วยแก้ปัญหาปริมาณเงินสดย่อยขาดมือ เนื่องจากธุรกิจ ร้านอาหารนั้นเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินหมุน


เพื่อเตรียมสต็อคสินค้า ทั้งวัตถุดิบ และอุปกรณ์ต่าง ๆ การขาดกระแสเงินสดหมุนเวียน จากการบริหารที่ผิดพลาดในธุรกิจนั้น การวางแผนสต็อคสินค้าที่ผิดพลาด


ทำให้เงินทุนจม การมีค่าใช้จ่าย ค่าเช่า หรือค่าต่างๆที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ที่เกินความจำเป็น รับภาระการจ่าย จนส่งผลให้ธุรกิจเกิดการสะดุด หรือในกรณีที่แย่ที่สุด


อาจหมายถึงจุดที่ต้องหยุดกิจการ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ควรให้ความสำคัญการ ทำบัญชีร้านอาหารโดยผู้มีประสบการณ์บัญชีภาษี ได้เข้ามาจัดการ


นอกจากนี้ยังมี หัวใจหลักที่สำคัญ อีกเรื่องคือเงินทุนสำรอง อย่างน้อยควรมีเงินทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย อย่างน้อย 6 เดือน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ


บริการรับวางระบบบัญชี


วิเคราะห์รายได้ต่อวันและทำสถิติ


นอกจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของคุณแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรู้เพื่อการจัดการ ก็คือการทำสถิตินั่นเองการจดบันทึก


เฝ้าสังเกตว่ากลุ่มลูกค้าของคุณอยู่ในช่วงอายุไหน อาหารประเภทไหนเป็นที่นิยม ช่วงวันและเวลาที่คนมาใช้บริการเยอะ ตลอดจนช่วงเวลาที่คนใช้บริการน้อย


ตัวเลขสถิติเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์รายได้ต่อวัน ตลอดจนการวางแผนในการสต็อคสินค้าในแต่ละวันได้อีกด้วย


" รู้ต้นทุน หาจุดคุ้มทุน ทราบผลกำไรที่แท้จริง หัวใจทางการบริหารธุรกิจร้านอาหาร "


เช็คต้นทุนวัตถุดิบเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย


อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าธุรกิจร้านอาหารนั้น เป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินทุนแบบหมุนเวียน เนื่องมาจากต้องมีการสต็อควัตถุดิบในทุกวัน


วัตถุดิบต่าง ๆ นั้น ราคาค่อนข้างไม่นิ่ง โดยมีการปรับขึ้นลงตลอดเวลา และยังมีอายุการจัดเก็บที่ค่อนข้างจำกัด อีกทั้งการวางแผนที่ผิดพลาด


ทำให้เงินทุนจมเกินความจำเป็น ดังนั้นการวางแผนในการจัดเก็บวัตถุดิบจึงเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจต้องคอยเช็ค และถือเป็นการวางแผนระยะยาวได้


เช่น ในช่วงหน้าแล้ง มะนาวอาจจะมีราคาสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ ฉะนั้นเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน เจ้าของธุรกิจวางแผนประหยัดต้นทุน


มีการซื้อขายร้านขายส่งเจ้าประจำ ติดต่อกันอยู่แล้ว ในช่วงที่วัตถุดิบบางตัวมีราคาสูง และตรวจเช็คราคาของวัตถุดิบในหลากหลายที่ เพื่อให้เกิดการเปรียบเทียบทั้งในแง่ของคุณภาพและราคา


เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่คุณภาพ และราคาดีที่สุด รวมไปถึงเรื่องของระยะเวลาเครดิต ใบเสนอราคา อีกด้วย แต่ถ้าหากว่าธุรกิจร้านอาหารของคุณ เป็นธุรกิจขนาดใหญ่


การจัดทำบัญชี รวมไปถึงสต็อคสินค้าต่าง ๆ ด้วยตัวเอง อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่นัก เพื่อลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น


การใช้บริการรับทำบัญชีร้านอาหารจะช่วยให้เรื่องยากเป็นเรื่องง่าย ในการจัดการบริหารระบบด้านบัญชีการเงินให้กับคุณ เพื่อแก้ปัญหาและเพื่อการวางแผน


อุดรอยรั่วค่าใช้จ่ายในร้าน


ค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ในร้าน จิปาถะเช่น ค่าหลอดดูดน้ำ ค่ากระดาษเช็ดปาก ค่าเสียหายของแก้วน้ำ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ


ที่มักจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ถูกวางแผนไว้ แต่กลับดึงเงินออกไปจากกระเป๋าเราได้อย่างง่ายดาย ด้วยข้อมูลกระแสเงินสดเข้าออกทางบัญชีที่ถูกต้อง แม่นยำ และโปร่งใส


บริการ รับทำบัญชีร้านอาหาร ของ สำนักงานบัญชีพีทูพี จะช่วยอุดรอยรั่วของค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดเหล่านี้ได้ เพราะเมื่อต้นทุนลดลง นั่นเท่ากับว่าคุณกำลังได้รับกำไรมากขึ้นนั่นเอง


แนะนำอ่าน บริการที่ปรึกษาภาษี


STEP 3 ส่งเสริมการขาย


ทำการตลาดและการจัดโปรโมชั่น


การตลาด ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ การใช้โซเชียลมีเดีย ในการประชาสัมพันธ์ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วย ให้ลูกค้าเข้าถึงร้านอาหารของคุณได้


การคิดเมนูแปลก ๆ การเกาะกระแสต่าง ๆ รวมไปถึง การคิดโปรโมชั่นตามเทศกาล เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า ที่อุดหนุนเรามาตลอด


การทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม ก็ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านอาหาร ของเราได้อีกด้วย อย่างเช่น ในสถานการณ์ โควิด – 19 นั้น


หากทางร้านมีโครงการดี ๆ อย่างการนำอาหารไปแบ่งปันให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ หรือบุคลากรในด้านต่าง ๆ นอกจากจะเป็นการช่วยสังคมในอีกทางหนึ่งแล้ว


นั้น ยังเป็นการกระจายสินค้า ของเราให้เป็นที่รู้จักได้อีกด้วย หรือจะทำการโปรโมทในช่องทางอื่น ๆ เช่น จ้างเพจดังมารีวิวอาหาร หรือการลงโฆษณา


ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยส่งเสริมให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็อาจจะต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ด้วยบริการรับทำบัญชีร้านอาหารของเรา


จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมค่าใช้จ่ายได้ สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น และสามารถแบ่งปันเงินในบางส่วนเพื่อมาใช้ในการโปรโมทร้านค้าได้อย่างไม่กระทบต่อรายได้นั่นเอง


อ่าน บริการรับทำบัญชี ราคาประหยัด




ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีเต็มของ สำนักงานบัญชี พีทูพี ดำเนินการด้วยผู้เชี่ยวชาญ ท่านผู้ประกอบการร้านอาหาร จึงมั่นใจได้ว่า


ธุรกิจของคุณ จะเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยค่าบริการ รับทำบัญชีร้านอาหาร เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท เท่านั้น 

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


บริการรับจดทะเบียนบริษัท

บริษัท สำนักงานบัญชี พีทูพี จำกัด

โทรศัพท์ :  097 236 2994

ไอดีไลน์ :  p2pacc

p2paccounting.com


บทความที่น่าสนใจ