views

ทำบัญชีด้วยตัวเอง หรือ จ้างสำนักบัญชี


นักธุรกิจหลาย ๆ ท่านอาจยังเข้าใจถึงเหตุผลของการจ้าง สำนักงานบัญชี หรือ ที่ปรึกษาบัญชีภาษี ด้วยความคิดที่ว่า การทำบัญชีภาษีด้วยตนเองนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก หรือซับซ้อนเท่าไหร่ อีกทั้งยังช่วยบริษัทประหยัดต้นทุนในการจ้างได้อีกด้วย


จริงอยู่ว่าการทำบัญชีภาษีนั้น สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่การบริหาร การจัดการด้าน ระบบบัญชี ระบบภาษี ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ต่าง ๆ นั้นต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ และประสบการณ์อย่างมาก


จะดีไหมถ้าหาก วันนี้ท่านจะให้โอกาส ผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ มาดูแลระบบบัญชีภาษี ให้ท่านในราคาที่ ประหยัด คุ้มค่า กับบริการแบบครบวงจร สำนักงานบัญชี พีทูพี รับทำบัญชี ภาษีถูกต้อง ราคาย่อมเยา


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


แนะนำอ่านรับทำบัญชี Shopee Lazada ร้านค้าออนไลน์


หลากหลายคำถามเกี่ยวกับการทำบัญชี


การจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแลบริหารจัดการ รับทำบัญชีภาษี ให้กับบริษัทนั้นอาจจะดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว สำหรับนักธุรกิจรายใหม่ท่ามกลางคำถาม และข้อสงสัยมากมายรวมไปถึงความเข้าใจผิด ที่หลายคนมักคิดว่า การจ้างสำนักงานบัญชีที่มีประสบการณ์สูง


ให้เข้ามาดูแลการเงินค่าจ้างก็ย่อมสูงตาม อีกทั้งบางคนก็อาจจะยังคิดว่าการจ้างพนักงานบัญชีประจำบริษัทนั้นก็คงเพียงพอแล้ว บริการรับทำบัญชีภาษีถูกต้อง ราคาย่อมเยา ของเราจะเปลี่ยนความคิดคุณเพราะวันนี้คุณสามารถที่จะมีระบบบัญชีที่ดี


มีการดำเนินการจ่ายภาษีที่ถูกต้องในราคาที่ยุติธรรม วันนี้เราจะมาตอบคำถามที่คาใจหลาย ๆ ท่านกัน


ดูบริการรับวางระบบบัญชี


Q : ทำบัญชีด้วยตัวเอง VS จ้างสำนักบัญชีแบบไหนดีกว่ากัน ?

A : อย่างที่เราทราบกันดีว่าการทำบัญชีภาษีนั้นสามารถทำด้วยตัวเองได้อีกทั้งยังมีข้อดีทั้งในแง่ของการตัดปัญหาการทุจริตและยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วยจึงไม่แปลกที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เลือกที่จะทำบัญชีด้วยตนเอง


โดยในบางรายอาจจะรับผิดชอบด้านการเงินทุกอย่างด้วยตัวเองในขณะที่บางรายอาจจะทำรายรับ-รายจ่ายด้วยตัวเองและจ้างที่ปรึกษาด้านการเงินแบบ Part-time เข้ามาดูแลจัดการในเรื่องของภาษีให้ซึ่งวิธีการจัดการข้างต้นนั้นค่อนข้างใช้ได้ผลดี


กับธุรกิจขนาดเล็ก  แต่ในธุรกิจขนาดใหญ่การทำบัญชีด้วยตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ค่อนข้างยากเนื่องจากเจ้าของธุรกิจนั้น ต้องรับผิดชอบในหลายส่วนงานอีกทั้งด้วยการทำบัญชีนั้นต้องใช้ความรอบคอบสูงจึงอาจจะส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้


และถึงแม้ว่าบริษัทจะจ้างพนักงานบัญชีของบริษัทเองนั้นประสบการณ์รวมไปถึงความรู้ทางด้านภาษีและกฎหมาย ก็อาจจะ ยังมีไม่มากพอเพื่อลดปัญหาข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น ท้ายที่สุดเจ้าของธุรกิจก็อาจจะต้องจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแล


ซึ่งข้อดีของการจ้างสำนักงานบัญชีนั้น นอกจากจะช่วยประหยัดเวลา ลดข้อผิดพลาดและช่วยให้คุณสามารถโฟกัสกับการบริหาร ได้มากขึ้นแล้วนั้นคุณยังมั่นใจได้ว่าการดำเนินการของธุรกิจคุณนั้นจะเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฏหมายอีกทั้งคุณยังมีผู้เชี่ยวชาญ


คอยอยู่ข้าง ๆ ให้คำปรึกษาเวลาที่คุณต้องการอีกด้วยรู้แบบนี้แล้วการใช้ บริการรับทำบัญชีภาษี ถูกต้องราคาย่อมเยา เพื่อแลกกับประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่าก็ถือเป็นต้นทุนที่ก่อให้เกิดประโยชน์ให้กับบริษัทของคุณในระยะยาวนั่นเอง


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc



แนะนำอ่านบทความ ทำบัญชีเอง หรือจ้างสำนักงานบัญชี


Q : พนักงานบัญชี/ที่ปรึกษาบัญชี/ที่ปรึกษาภาษี 3 บทบาทนี้ แตกต่างกันอย่างไร?

A : จริงอยู่ที่ทั้ง 3บทบาทที่กล่าวมานั้น ล้วนแล้วแต่มีหน้าที่หลักคือการบริหารจัดการด้านบัญชี แต่ถ้าถามว่าทั้ง 3 บทบาทนี้นั้นมีหน้าที่แตกต่างกันหรือไม่คำตอบคือแตกต่างกันอย่างแน่นอน อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ดังนี้


พนักงานบัญชี มีหน้าที่ในการจัดทำรวบรวมข้อมูลทั้งในส่วนของเอกสารการเดินบัญชี ตรวจสอบความถูกต้องทางบัญชีรวมไปถึงการจัดทำงบการเงินงบประมาณ เป็นต้น หลัก ๆ แล้วก็คือมีหน้าที่จัดการเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีจากเอกสารด้านการเงินซึ่รวมการทำภาษี และการดำเนินการตามกฎหมายบัญชี ทั้งนี้ขอบเขตงานของพนักงานบัญชีขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท


ที่ปรึกษาบัญชี คือผู้เชี่ยวชาญ ในการวางแผนวิเคราะห์ กิจการเพื่อการ จัดทำผังบัญชี วางระบบบัญชี คิดวิเคราะห์รายการทางบัญชีการเงิน เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของแต่ละธุรกิจเป็นต้น หรือกล่าวให้เห็นภาพมากขึ้นก็คือจะเน้นไปที่การวิเคราะห์และวางแผนมากกว่าอีกทั้งยังมีหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาด้านบัญชีต่าง ๆที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย


ที่ปรึกษาภาษี คือผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายภาษีซึ่งจะเน้นไปทางเรื่องของภาษีโดยตรง มีหน้าที่ในการวางแผนให้คำปรึกษา เกี่ยวกับภาษีอย่างถูกต้องตามหลักกฎหมายไม่ว่าจะเป็นการแนะนำเกี่ยวกับการยื่นภาษีอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ ดำเนินการเกี่ยวกับภาษี อีกทั้งยังมีหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในเรื่องของภาษีและเป็นตัวกลางช่วยประสานงานกับกรมสรรพากรอีกด้วย

ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc



อ่านบริการที่ปรึกษาบัญชี



Q : ข้อดีของการจ้างสำนักงานบัญชีมีอะไรบ้าง ?

A: ในส่วนของประโยชน์ของการจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแลนั้นมีอยู่หลายข้อด้วยกัน ดังนี้

1. ช่วยให้บริษัทมีระบบที่ดีและมั่นคงมากขึ้นสำนักงานบัญชีจะช่วยวางแผนทางบัญชีให้กับบริษัทของคุณอย่างที่เราทราบกันดีว่าการมีระบบบัญชีที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


เพราะระบบที่ดีจะช่วยให้การดำเนินการงานบัญชีง่ายถูกต้องและโปร่งใสตามไปด้วยทั้งในเรื่องของการทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายหรือจะเป็นในเรื่องของการดำเนินการด้านภาษี เป็นต้น


2. วางแผนได้ง่ายขึ้น  การมีบันทึกรายรับ – รายจ่ายที่ชัดเจนจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมผลประกอบการของบริษัทได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของผลกำไรหรือขาดทุน


ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์ของบริษัทและสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีนั่นเองอีกทั้งคุณยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์ถึงอัตราการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้


เพื่อใช้ในการวางแผนขยายกิจการ รวมไปถึงการวางแผนนโยบายในอนาคตได้อีกด้วย นอกจากนี้ในกรณีที่สถาบันการเงินต่างๆ ต้องการหลักฐานและเอกสารเพื่อประกอบการตัดสินใจการอนุมัติสินเชื่อให้กับคุณคุณก็สามารถค้นหาและจัดเอกสารให้กับสถาบันเหล่านั้นได้โดยง่าย


3. ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกได้การมีรายการเดินบัญชีที่ชัดเจนและโปร่งใสจะช่วยให้คุณทราบต้นทุนและค่าใช้จ่ายในบริษัทโดยที่การทราบต้นทุนและค่าใช้จ่ายในบริษัทนั้น


นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถที่จะกำหนดราคาของสินค้าได้แม่นยำและสมเหตุสมผลมากขึ้นแล้วนั้นยังช่วยคุณสามารถตัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นออกไปได้ ซึ่งถือเป็นการลดต้นทุนให้กับการผลิตและเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทนั่นเอง


4. ปิดช่องทางในการทุจริต การที่คุณสามารถเข้าถึงและตรวจสอบรายการเดินบัญชีได้ง่ายนั้นถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยป้องกันการทุจริตในบริษัทได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังแสดงให้ดห็นถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทได้อีกด้วย 


5. ดำเนินการด้านภาษีได้ง่ายขึ้น อย่างที่เราทราบกันดีว่าในการดำเนินการด้านภาษีนั้นเราจำเป็นที่จะต้องจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ มากมายแต่การมีระบบที่ดีตั้งแต่แรกจะช่วยให้การเรียกดูเอกสารนั้น


เป็นไปอย่างง่ายดายซึ่งถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการดำเนินการด้านภาษีนั่นเองวิธีเหล่านี้จะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาข้อผิดพลาดและช่วยประหยัดเวลาให้กับเราอีกทั้งการยื่นภาษีได้ทันท่วงทีในช่วงเวลายังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับเราได้อีกด้วย


6. โฟกัสในการบริหารได้เต็มที่ นอกจากข้อดีต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น การจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแลในส่วนของการเงินนั้น ยังช่วยให้คุณสามารถโฟกัสไปกับการบริหารธุรกิจได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกังวลถึงข้อผิดพลาดที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทของคุณ


7. ระบบการเงินที่มั่นคงเพื่ออนาคตของบริษัทคงต้องบอกว่าระบบด้านการเงินที่ดีเปรียบเสมือนกับการมีรากฐานที่แข็งแรงซึ่งถือเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจเลยทีเดียวนอกจากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนั้น


การมีระบบการเงินที่มั่นคงแต่แรกจะช่วยรองรับการเติบโตของบริษัทคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เชื่อว่าคำถามและคำตอบที่เรานำมาฝากในวันนี้คงช่วยตอบคำถามที่คาใจนักธุรกิจมือใหม่หลายๆ คนได้เป็นอย่างดี


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


อ่านบทความ ที่ปรึกษาภาษี


บทความที่น่าสนใจ