views

ที่ปรึกษาบัญชี สำหรับธุรกิจเริ่มต้นใหม่


ในปัจจุบันพนักงานเงินเดือนหลาย ท่านเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้นสาเหตุก็มาจากปัจจัยรอบด้านไม่ว่าจะเป็น หาธุรกิจเสริม


เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับตัวเอง การว่างงานที่เพิ่มขึ้น หรือความต้องการที่จะเปลี่ยนสถานะของตัวเองจากลูกจ้างไปสู่เจ้าของกิจการ


เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม จะเห็นได้ว่า การแข่งขันทางการค้าในปัจจุบันนั้น ค่อนข้างสูงมาก เป็นสาเหตุให้หลาย ๆ ธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จ

นอกจากการแข่งขันที่สูงแล้วนั้นการบริหารงานที่ผิดพลาดก็เป็นสาเหตุของการไม่ประสบผล และนี่คือเหตุผลหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจเลือกใช้บริการของสำนักงานบัญชี มากกว่าการบริหารจัดการระบบบัญชีภาษีด้วยตัวเอง


หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจรายใหม่ที่ที่ต้องการเริ่มต้นให้เกิดผลสำเร็จ  วันนี้ สำนักงานบัญชี พีทูพี แนวเคล็ดลับดี ๆ ในการบริหารงานหลังบ้านมาฝากคุณ รวมไปถึงขอแอบแนะนำบริการดี ๆที่จะช่วยให้คุณบริหารงานจัดทำบัญชีภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดได้มากขึ้น


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  โปรแกรมบัญชี ร้านค้าออนไลน์ Shopee Lazada

How to เริ่มต้นธุรกิจ

“เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” ก่อนจะเข้าสู่วงการธุรกิจอย่างเต็มตัวนั้นหลายคนมีความคิดที่ว่า การทำธุรกิจนั้นช่างแสนจะง่ายดาย แต่เมื่อได้เริ่ม


ลงมือทำแล้วนั้น กลับพบกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย จึงได้พบว่าการเริ่มต้นธุรกิจนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิดอีกทั้งการขาด ที่ปรึกษาที่ดีก็อาจจะทำให้เจ้าของธุรกิจมือใหม่ทั้งหลาย


ถอดใจและล้มเลิกกลางครันไปอย่างน่าเสียดายจริง ๆ แล้วการเริ่มต้นนั้น ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากถ้าหากว่าเรามีที่ปรึกษาที่ดีบวกกับเคล็ดลับดี ๆ อีกสักเล็กน้อย


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  บริการรับทำบัญชี ในราคาประหยัด

ไม่จับปลาหลายมือ

เคล็ดลับแรก ที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่หลายๆ คนต้องรู้ก็คือ “การโฟกัสธุรกิจ ทีละอย่าง” นั่นเอง หลายคนอาจจะคิดว่าการเริ่มธุรกิจหลายๆ ธุรกิจพร้อมกันนั้น


ถือเป็นการสร้างโอกาสทางรายได้ให้กับตัวเอง แต่จริง ๆแล้วการทำแบบนี้โอกาสที่จะประสบความสำเร็จ เป็นไปได้น้อยมาก เนื่องจากการบริหารกิจการหลายกิจการไปพร้อมกัน


นอกจากจะทำให้คุณหลุดโฟกัสได้ง่ายแล้วนั้นยังอาจก่อให้เกิดความสับสนทั้งในแง่ของการบริหารจัดการธุรกิจและการบริหารจัดการเวลาได้อีกด้วยสังเกตง่าย ๆ จากตัวเราเอง


เวลาที่ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันนั้นผลที่ออกมามักจะไม่ดีเท่าที่ควร ฉะนั้นเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่ทั้งหลาย หากต้องการที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจล่ะก็ควรจะเริ่มต้นทำทีละอย่าง


ใช้เวลาไปกับธุรกิจนั้น ๆ ทั้งการวางแผน คิดวิเคราะห์และการตลาดอย่างเต็มที่เพื่อให้การบริหารจัดการออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนั่นเอง


ลงทุนในธุรกิจที่มีความรู้

เจ้าของธุรกิจมือใหม่หลายคนเลือกที่จะลงทุนไปกับธุรกิจตามกระแส มากกว่าธุรกิจที่ตัวเองสนใจหรือมีความรู้ เนื่องจากธุรกิจตามกระแสนั้น มักจะเป็นธุรกิจที่ทำเงินได้มากในช่วงแรก ๆ


เรียกได้ว่าเป็นช่วงกอบโกยจนอาจถึงขั้นช่วยตั้งตัวได้เลยทีเดียว แต่เมื่อเวลาผ่านไป กระแสต่าง ๆ ค่อย ๆ ซาลง การแข่งขันที่สูงขึ้น ประกอบกับการขาดความรู้ความเข้าใจในธุรกิจนั้นอย่างถ่องแท้


จึงอาจจะทำให้ธุรกิจเหล่านั้นต้อง ปิดตัวลงอย่างน่าเสียดาย เพราะฉะนั้นการลงทุนกับธุรกิจที่คุณมีความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ หรือการศึกษาเรื่องราวของธุรกิจนั้น ๆ ก่อนการลงทุน


จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงธรรมชาติของธุรกิจมากขึ้นและสามารถนำไปต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง การศึกษาเพื่อหาความรู้ในธุรกิจนั้นมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ


ไม่ว่าจะเป็นการอ่านการสอบถามจากเจ้าของธุรกิจประเภทนั้น ๆ หรืออีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงก็คือการพาตัวเองเข้าไปอยู่ในธุรกิจนั้นนั่นเอง การลองเป็นลูกจ้างจะช่วยให้คุณเข้าใจ ระบบของธุรกิจนั้นๆ ได้มากขึ้น


ผ่านการลงมือทำ ทั้งระบบการบริหารจัดการ การดูแลพนักงานรวมไปถึงกระบวนการต่าง ๆ เสมือนเป็นการเรียนรู้ฉบับเร่งรัด ทั้งนี้การเลือกบริษัทที่มีขนาดเล็กจะช่วยให้คุณ


เห็นภาพรวมได้มากกว่าบริษัทขนาดใหญ่ อีกทั้งคุณยังสามารถนำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่คุณได้รับมาต่อยอดเพื่อสร้างธุรกิจของตัวคุณเองได้อีกด้วย


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


บริการคัดหนังสือรับรองบริษัท ออนไลน์


วางแผนการเงินให้ดี

การวางแผนการเงินที่ดีนั้นเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของธุรกิจ การลงทุนในธุรกิจใดก็ตามสิ่งที่เจ้าของธุรกิจมุ่งหวังก็คงหนีไม่พ้น “ผลกำไร” แต่เนื่องจากเจ้าของธุรกิจมือใหม่หลายๆ คน


มักจะให้ความสนใจแต่เรื่องของผลกำไร โดยไม่ได้สนใจถึงวิธีการที่จะได้รับผลกำไรนั้นอย่างยั่งยืนนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมบางบริษัทที่มีผลประกอบการดีและมีกำไรงอกเงยนั้น กลับล้มเหลวในการบริหารและต้องปิดกิจการลง


การวางแผนการเงินที่ดีจะนำไปสู่การบริหารจัดการที่ดีอย่างยั่งยืน  สำนักงานบัญชี พีทูพี ช่วยให้คุณบริหารจัดการด้านการเงินได้ดีขึ้นโดยเริ่มต้นจากการวางระบบบัญชีระบบบัญชีที่ดีจะช่วยให้คุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น


การบันทึกบัญชีที่ถูกต้องช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณในการประกอบธุรกรรมต่าง ๆ การประกอบธุรกรรมด้านต่าง ๆ ทั้งภาษี การยื่นเอกสารกู้กับสถาบันการเงินอีกทั้งยังช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของบริษัทได้มากขึ้น


ทั้งสต็อคสินค้า เงินทุนกำไร ขาดทุน หนี้บริษัท ที่จะช่วยให้คุณวางแผนในอนาคตให้กับบริษัทของคุณได้อีกทั้งการที่คุณทราบถึงต้องทุนหรือรายจ่ายบางรายการที่เกินความจำเป็นยังช่วยให้คุณสามารถอุดรอยรั่วในค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลงได้เมื่อต้นทุนลดลงผลกำไรก็ย่อมมากขึ้น


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  รับวางแผนภาษี วางแผนลดหย่อนภาษี

ทีมดีคือคีย์สำคัญ


“รวมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย” ถือเป็นสำนวนที่ใช้ได้ดีในการทำธุรกิจ เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เจ้าของธุรกิจที่ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง


แต่กลับเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีทีมงานที่เก่ง อย่างที่เราทราบกันดีว่าแต่ละคนนั้นก็มักจะมีเรื่องทั้งที่เราถนัดและไม่ถนัดกันทั้งสิ้น และถึงแม้ว่าคุณจะเก่งขนาดไหน


ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะสามารถจัดการทุกด้านทั้งด้านการเงิน การตลาด การบริหารต่าง ๆ ด้วยตัวคนเดียวได้ เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่


จึงเป็นเจ้าของธุรกิจที่สามารถเลือกคนให้ถูกกับงานได้หรือที่เราเคยได้ยินกันมาว่า Put the right man on the right job นั่นเอง


การประเมินความสามารถของบุคคลที่คุณจะรับเข้ามาทำงานนั้นเปรียบเสมือนการหาฟันเฟืองหรือชิ้นส่วนต่าง ๆ มาประกอบกันเพื่อเติมเต็มให้กับบริษัท


และเมื่อชิ้นส่วนเหล่านั้นประกอบกันจนสมบูรณ์เครื่องจักรก็จะเดินหน้าได้อย่างเต็มที่นั่นเอง โดยเมื่อพูดถึงการเฟ้นหาทีมงานเพื่อเข้ามาร่วมงานกันนั้น


ก็สามารถเลือกได้จากทั้งประสบการณ์ ทักษะ รวมไปถึงทัศนคติในการทำงานซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานนั้น ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วย


ถึงแม้การบริหารจัดการด้วยตัวเองจะทำได้แต่การมีทีมงานที่ดีที่จะช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกันจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืนกว่านั่นเอง


ไม่หยุดอยู่กับที่


การพัฒนาตัวเองช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างไรการพัฒนาสินค้าและบริการก็ย่อมช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จได้ดังนั้น


ถึงแม้วันนี้บริษัทของคุณจะประสบความสำเร็จมากเพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่าความสำเร็จนั้นจะคงอยู่กับคุณตลอดไปเหมือนกับคำคมที่ว่า


“ยากกว่าการได้มาคือการรักษาไว้” การเป็นที่หนึ่งนั้นไม่ยากเท่ากับการรักษามาตรฐานหรือกลุ่มลูกค้าไว้


ยิ่งบริษัทเราประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคู่แข่งมากขึ้นเท่านั้นเพราะแต่ละบริษัทนั้น ต่างก็ต้องแข่งขันกันทั้งสิ้นอีกทั้งผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มเดียวกันนั้น


ต่างก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เช่นหากวันนี้มีบริษัทที่ให้บริการและสินค้าแบบเดียวกัน ลูกค้าก็มักจะตัดสินใจด้วยปัจจัยอื่นเช่น ราคา โปรโมชั่น หรือคุณภาพ


ฉะนั้นการพัฒนาตัวเองเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ท้าทายเจ้าของธุรกิจอย่างมากนั่นเอง


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


บริการที่ปรึกษาภาษี

สำนักงานบัญชีพีทูพี ที่ปรึกษาบัญชีเพื่อธุรกิจของคุณ


สำนักงานบัญชี พีทูพี ด้วยประสบการณ์กว่า25 ปีเต็ม พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน สำนักงานบัญชีพีทูพีพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจของคุณ เพื่อความเติบโตและก้าวที่มั่นคงกว่าด้วยบริการด้านบัญชีภาษีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


อ่านบทความ ที่ปรึกษาภาษี สำคัญอย่างไร

ดูรายละเอียดบริการที่ปรึกษาบัญชี กดที่นี่



บทความที่น่าสนใจ